05 Lỗi cần tránh khi bán hàng bằng email | Cần biết

bởi | Th8 29 | Quản lý doanh nghiệp | 0 Lời bình

Tiếp thị bằng email (email marketing) đã không còn là chuyện xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để email marketing hiệu quả và đến được gần hơn với khách hàng thì doanh nghiệp cần tránh một số lỗi cơ bản. Sau đây chuyên mục Kiến thức kinh doanh xin giới thiệu với bạn 5 chữ “Đừng” khi tiếp cận bằng email.

1. ĐỪNG SỬ DỤNG NHỮNG TIÊU ĐỀ NHÀM CHÁN

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu đề kém hấp dẫn và không mang ý nghĩa gắn kết, gần gũi.

Sẽ là một sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc nếu doanh nghiệp chăm sóc phần nội dung bên trong email rất cẩn thận nhưng lại bỏ sót phần tiêu đề, khiến người nhận email xóa đi trước khi đọc nội dung.

Luôn giữ dòng tiêu đề thật cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp muốn người đọc đón nhận. Nếu doanh nghiệp muốn chiết khấu, hãy đề cập điều ấy ngay trong tiêu đề.

Đính kèm yếu tố thời sự hoặc lời kêu gọi hành động cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.

>> Xem thêm: Cá nhân 01 người được thành lập tối đa bao nhiêu công ty?

2. ĐỪNG QUÊN ĐỌC KỸ LẠI NỘI DUNG TRƯỚC KHI GỬI EMAIL

Tưởng chừng đó là điều hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung đầy lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp.

Kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất, bởi vì những lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp.

Hãy luôn đảm bảo có ít nhất hai người thực hiện công việc xem xét nội dung trước khi gửi đi.

3. ĐỪNG GỬI NHỮNG FILE CÓ DUNG LƯỢNG LỚN

Tương tự như một website, email của doanh nghiệp chỉ có một vài phút, thậm chí một vài giây, để giành lấy sự chú ý từ người nhận. Nếu kích cỡ của email (bao gồm những file đính kèm) quá lớn, tỷ lệ người nhận không mở xem sẽ rất cao.

Luôn giữ hình ảnh, thiết kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất.

Lỗi cần tránh khi bán hàng bằng email

Lỗi cần tránh khi bán hàng bằng email

4. ĐỪNG QUÊN ĐÍNH KÈM LỜI KÊU GỌI

Nên khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết thêm thông tin”.

Email có mục đích thông tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.

>> Xem thêm: Kiến thức của Kế toán dành cho Giám đốc cần phải biết để quản lý

5. ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG CON SỐ

Bất kể email của doanh nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kém việc đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.

Khi xét đến những số liệu thống kê, hãy chú ý đến 4 tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của những đợt quảng bá bằng email sắp tới:

• Tỷ lệ mở thư: Tỷ lệ số người nhận thư mở đọc thư.

• Tỷ lệ đóng thư: Tỷ lệ email gửi đi nhưng không tới được người đọc mục tiêu.

• Tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ người đọc nhấp chuột vào những đường link được đặt trong phần nội dung thư.

• Tỷ lệ từ chối nhận thư: Số lượng người nhấp chuột vào đường link từ chối nhận thư của doanh nghiệp về sau.

Hiểu rõ tầm quan trọng của những số liệu ấy và sử dụng chúng như những thước đo sau này, khi mỗi email gửi đi sẽ đóng vai trò cải thiện tích cực những tỷ lệ ấy.

Chẳng hạn, nếu tỷ lệ nhấp chuột quá thấp, hãy xét lại cách doanh nghiệp sử dụng từ ngữ trong lời kêu gọi hành động và cố gắng cải thiện. Nếu tỷ lệ mở thư quá thấp, hãy xem nên cải thiện dòng tiêu đề ra sao…

Sự thành công của doanh nghiệp sẽ được nhận định thông qua việc thử nghiệm và sửa lỗi như vậy.

>> Xem thêm: 07 Điểm mới khi thành lập doanh nghiệp Cần lưu ý

Theo Entrepreneur

Banner Dùng thử phần mềm kế toán maxv miễn phí

THAM KHẢO SẢN PHẨM PHẦN MỀM CÔNG TY MAXV

Phần Mềm Kế toán

Liên hệ Nhận tư vấn Phần Mềm Bán Hàng
+ Maxv Pro Vĩnh viễn (Offline)

+ Maxv Online (Cho thuê)

+ Maxv Pharmacy (Dược phẩm)

+ Đăng ký: Nhấn tại đây

+ Hotline: 0382 325 225

+ Facebook: Trang chủ

 

+ Shop Maxv Pharmacy (Dược)

+ Shop Maxv VLXD (Vật liệu XD)

+ Mail: Softmaxv@ gmail.com

 

Thẻ Tag:

Bài viết gần đây

Nên chọn Thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh?

Nên chọn Thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh?

Nhiều bạn thắc mắc nên chọn mô hình thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh? Câu trả lời là KHÔNG CÓ MỘT ĐÁP ÁN CHUNG, vì mỗi trường hợp sẽ phù hợp với một lựa chọn khác nhau. Dưới đây là so sánh tổng quan giữa hai loại hình, xét về thuế, sổ sách, hóa đơn và các yếu tố cơ...

Giáo viên dạy thêm đăng ký HKD cần chuẩn bị những gì?

Giáo viên dạy thêm đăng ký HKD cần chuẩn bị những gì?

Giáo viên muốn dạy thêm sau thông tin mới của bộ bạn ra thì cần làm hay đăng ký những gì? Dưới đây là bài Hướng dẫn đăng ký HKD dành cho giáo viên dạy thêm Trình tự chi tiết đăng ký Hộ kinh doanh cá thể để hoạt động dạy thêm: Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh...

Popup Phần mềm kế toán hộ kinh doanh Maxv-01

DANH MỤC TIN TỨC

BÀI VIẾT GẦN NHẤT

Chi tiết Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Chi tiết Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Luật Thuế GTGT 2025 đã bỏ ngưỡng thanh toán không dùng tiền mặt từ 20 triệu đồng trở lên, doanh nghiệp lúng túng về cách xử lý. Các vấn đề đều có giải pháp phù hợp. Có nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, các doanh nghiệp có thể áp dụng linh động, phù hợp...

19 Vấn đề lưu ý về Thuế có hiệu lực từ 01/7/2025

19 Vấn đề lưu ý về Thuế có hiệu lực từ 01/7/2025

Kế toán, Cá nhân, Doanh nghiệp đang hoang mang về những chính sách, văn bản của thuế sau ngày 01/07/2025 ra sao? Bài viết dưới đây là 19 vấn đề lưu ý về Thuế có hiệu lực sau thời gian này. Mời bạn đọc tham khảo Những vấn đề ưu ý về Thuế có hiệu lực sau 01/07 1. Tăng...

Nên chọn Thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh?

Nên chọn Thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh?

Nhiều bạn thắc mắc nên chọn mô hình thành lập Công ty hay Hộ kinh doanh? Câu trả lời là KHÔNG CÓ MỘT ĐÁP ÁN CHUNG, vì mỗi trường hợp sẽ phù hợp với một lựa chọn khác nhau. Dưới đây là so sánh tổng quan giữa hai loại hình, xét về thuế, sổ sách, hóa đơn và các yếu tố cơ...

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 2025

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 2025

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 Nhân dịp 50 năm ngày Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) Và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 Maxv Việt Nam xin thông báo lịch nghỉ lễ như sau: Thời gian nghỉ: Từ thứ Tư 30/4/2025 đến hết thứ Năm 1/5/2025...

Floating Button Floating Button
Phần mềm Maxv Accounting
Laptop Phần mềm kế toán Maxv Accounting
Đăng ký Trải nghiệm