Ví dụ thực tế về chủ đề “cách cân đối hóa đơn đầu ra và đầu vào như thế nào”. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nhân tiện có một bạn hỏi mình là chị ơi em biết kê khai thuế rồi nhưng em không biết cân đối đầu vào, đầu ra như nào. Nội dung này có thể ít được chia sẻ, nên hôm nay mình sẽ giúp các bạn một phần nào. Hi vọng có ích
Câu hỏi đầu tiên:

Tại sao phải cân đối Đầu vào, đầu ra?

Kiểm soát số thuế Giá trị gia tăng phải nộp. Đặc biết đối với DN ít có đầu vào, mà lại xuất đầu ra nhiều

Kiểm soát được số thuế TNDN phải nộp, tránh tình trạng cuối kỳ mới cân đối, thiếu xót chi phí loạn lên, doanh nghiệp lãi nhiều quá, ko biết xử lý ra sao. Nếu để như vậy thì lỗi lớn là ở kế toán

Kiểm soát chi phí lương, ảnh hưởng đến thuê TNCN

Quan trọng nữa là cân đối hàng hóa trong kho:

Đầu vào nhiều, đầu ra ít, tồn kho quá nhiều, thuế hỏi và đưa đến nghi ngờ xuất thiếu doanh thu, họ có thể truy nguyên nhân, áp doanh thu để tính thuế, nộp bổ sung VAT và thuế TNDN.

Đầu vào ít, đầu ra nhiều: Rất có thể dẫn đến kho âm vi xuất hàng không có tồn kho. Lỗi này phạt lớn ( xuất hóa đơn khống…)

Còn rất nhiều hệ lụy nữa, mình chưa tiện nêu ở đây

Vậy làm sao để cân đối được đầu vào , đầu ra hiệu quả? Mình có ý kiến như này

Tại sao phải cân đối Đầu vào, đầu ra?
Tại sao phải cân đối Đầu vào, đầu ra?

>> Xem thêm: HÓA ĐƠN ĐẦU VÀO KHAI THUẾ GTGT KHÔNG ĐÚNG KỲ HẠCH TOÁN NTN?

1. Ta cần phải kiểm soát được đầu ra. Đầu ra quyết định doanh thu, VAT đầu ra phải nộp

Làm sao để kiểm soát được doanh thu: Cái này phải làm từ đầu mỗi tháng, mỗi quý. Doanh thu được ước lượng dựa trên doanh thu tháng trước xuất ra, kế hoạch xuất doanh thu của sếp để đưa ra con số. Con số này quyết định số VAT đầu ra, quyết định doanh thu phát sinh trong kỳ

2. Kiểm soát đầu vào

Từ kế hoạch đầu ra, bạn có kế hoạch lấy đầu vào và chi phí.

 Bao nhiêu phần trăm đầu vào là hàng hóa , NVL ( cái này liên quan đến giá vốn, căn cứ vào tỷ lệ giá vốn )

 Bao nhiêu phần trăm là hóa đơn chi phí: Điện, nươc, thuê nhà, văn phòng phẩm…

 Chi phí không hóa đơn là chi phí lương, cần bao nhiêu

Đầu mỗi tháng, bạn cứ lên bảng tổng hợp như này, trong kỳ cứ thế thực hiện. Thiếu hóa đơn phần nào ,nhớ liên hệ nhà cung cấp để lấy về, để xin về… Thừa hóa đơn phần nào thì có thể cân đối không lấy nữa, hoặc chuyển sang kỳ sau lấy.

Làm được điều này các bạn sẽ luôn chủ động số thuế phải nộp, số chi phí cần có. VÀ CUỐI KỲ KHÔNG BAO GIỜ PHẢI LO LẮNG NỘP THUẾ NHIỀU QUÁ, CUỐI NĂM KHÔNG PHẢI LO THIẾU CHI PHÍ.

Mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn chuẩn bị một kế hoạch tốt.

>> Xem thêm: 11 BỘ CHỨNG TỪ KẾ TOÁN ĐI KÈM VỚI HÓA ĐƠN GỒM NHỮNG GÌ?

— Nguồn: Thực tế —

 

Banner Dùng thử phần mềm kế toán maxv miễn phí

THAM KHẢO SẢN PHẨM PHẦN MỀM CÔNG TY MAXV

Phần Mềm Kế toán

Liên hệ Nhận tư vấn Phần Mềm Bán Hàng
+ Maxv Pro Vĩnh viễn (Offline)

+ Maxv Online (Cho thuê)

+ Maxv Pharmacy (Dược phẩm)

+ Đăng ký: Nhấn tại đây

+ Hotline: 0382 325 225

+ Facebook: Trang chủ

 

+ Shop Maxv Pharmacy (Dược)

+ Shop Maxv VLXD (Vật liệu XD)

+ Mail: Softmaxv@gmail.com